Đưa ra ý kiến phản cảm một cách tế nhị - Thiet ke web doanh nghiep | Thiet ke website doanh nghiep | Thiet ke web dang cap | Thiet ke Logo | NEWTAB CO., LTD.
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
WEBSITEDOANHNGHIEP.VN CAM KẾT WEBSITE CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG SẼ XUẤT HIỆN TOP 3 GOOGLE NGAY KHI HOÀN TẤT!
..:: Liên hệ nhanh 24/7 ::..
NEWTAB CO., LTD
Website đã thực hiện
VIDEO CLIP
Phóng sự của ĐTHVN về “Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp”
Get the Flash Player to see this player.
Phóng sự của ĐTHVN về “Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp” .
Tầm quan trọng của website trong kinh doanh Quốc Tế.
Phóng sự của ĐTHVN về Thương Mại Điện Tử.
DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
New Hosting Plans
Liên hệ kinh doanh
Hỗ trợ kỹ thuật
Góp ý chất lượng
    09.09.01.09.26     09.68.75.02.57
    09.09.01.09.26     09.68.75.02.57
Kiểm tra tên miền
WWW.
Doanh nghiệp & Nhân sự
Đưa ra ý kiến phản cảm một cách tế nhị
Làm lãnh đạo hiển nhiên khó tránh khỏi những lúc "nộ khí xung thiên", nhưng cần biết rằng, mỗi lời người lãnh đạo nói ra đều có tác động đến nhân viên, mà trong trường hợp giận dữ, thì tác động đó phần nhiều là tiêu cực. Hãy ghi nhớ 10 quy tắc sau đây để giúp người lãnh đạo chế ngự sự nổi giận tức thời và đưa ra những ý kiến vốn không mấy xuôi tai một cách tế nhị.
1. Hãy kiềm chế cảm xúc của mình
Bạn không muốn chỉ trích những hành động của một ai đó khi bạn nổi giận hoặc bối rối. Bạn có thể nói một điều gì đó bạn thực sự không muốn nói hay phản ứng nhẹ nhàng với những điều người khác phát ngôn hướng vào bạn.
2. Tìm một nơi riêng tư 
Không ai muốn bị mắng trước mặt bao nhiêu người. Nếu việc trách móc nhân viên là không thể tránh khỏi thì hãy chú ý sử dụng nó như một kế sách cuối cùng. Ví như trong một cuộc họp tại công ty, bạn muốn đưa ra vài nhận xét phản cảm riêng với một nhân viên, ý kiến này không nhất thiết phải nói trước đám đông, vậy hãy gọi anh ta tới nơi chỉ có hai người (một phòng trống khác), để nói chuyện.
3. Tập trung vào hành động chứ không phải con người
Khi phê bình ai đó nghĩa là ngay lập tức bạn đã tạo ra một rào cản giữa bạn và người đó. Hãy đưa ra ý kiến tập trung vào những hành động của họ thay vì chê bai con người họ.
4. Cụ thể
Góp ý với nhân viên nhưng chung chung, tràng giang đại hải và không đầu không cuối thì có khi lại tác hại chứ chẳng hiệu quả. Bạn cần trao đổi, góp ý một cách cụ thể về những hành động cụ thể hoặc những điều cụ thể người đó đã làm, đã nói, nếu bạn muốn họ hiểu rõ và bị thuyết phục.
5. Không trì hoãn
Bạn nên đưa ra những ý kiến phản hồi bị coi là phản cảm sớm nhất có thể sau mỗi sự kiện. Nếu bạn nhìn thấy một nhân viên cư xử thô lỗ với khách hàng, đừng chờ đợi cho đến khi nhận được những ý kiến phê bình về hành động đó từ những người xung quanh rồi mới nhắc nhở nhân viên. Thay vào đó, bạn hãy gọi nhân viên đó vào văn phòng của bạn và nói chuyện ngay tức thì.
6. Bình tĩnh
Đừng la hét hay gào thét. Điều đó sẽ đặt người nghe vào thế phòng thủ và chắc chắn sẽ không thấm được những điều bạn đang cố gắng nói với họ. 
7. Luôn khẳng định sự tin tưởng
Điều này củng cố thêm quy tắc thứ 3 đã đề cập ở trên, nhưng ở đây bạn sẽ cần phải cho họ biết rằng bạn vẫn giữ lòng tin ở họ cũng như năng lực của họ. Điều bạn muốn là họ thay đổi hành động. Hãy nói một điều gì đó tương tự với thái độ khuyến khích như “anh sẽ là một lễ tân phục vụ khách hàng rất tốt, vậy nên tôi chắc rằng anh sẽ cần kiên nhẫn hơn với khách hàng”.
8. Ngừng nói và lắng nghe
Sau khi nói rõ với nhân viên điều bạn không hài lòng, tại sao bạn không hài lòng, hãy dừng lại và không nói gì thêm. Hãy dành cho người đó một cơ hội để giải thích hay phản bác lại nhận xét của bạn. Hãy lắng nghe những điều họ nói một cách nghiêm túc.
9. Chỉ ra hướng khắc phục
Đừng chỉ chê bai, hãy chỉ cho họ cách giải quyết, và cùng bàn bạc với họ mọi giải pháp. Hãy chắc chắn rằng những bước hành động cụ thể được vạch ra rõ ràng, đâu là cái họ được phép làm, đâu là cái không được thực hiện tiếp. Nếu cần thiết, bạn có thể tăng cường các khoá đào tạo chuyên sâu hơn cho nhân viên nắm rõ.
10. Hãy bao dung
Sau khi đã đưa ra ý kiến, tỏ thái độ và chấp nhận một giải pháp, hãy bắt tay vào việc thực hiện giải pháp đó. Đừng nuôi dưỡng ác ý đối với nhân viên chỉ vì họ đã mắc lỗi. Cũng đừng lửng lơ thái độ làm họ lo sợ rằng họ có thể mắc sai lầm khác. Hãy tiếp tục quan sát hành động của họ như cách bạn đã làm với tất cả các nhân viên khác, nhưng cũng đừng quá ám ảnh về nó. Hãy công bằng và đừng định kiến.
Đưa ra những ý kiến phản hồi phản cảm chưa bao giờ được coi là việc dễ dàng, nhưng nếu bạn phải làm điều đó, hãy thật tế nhị để người nhận ý kiến không cảm thấy bị tổn thương. Hãy tìm một nơi riêng tư để nói chuyện, bình tĩnh suy nghĩ, kiên nhẫn lắng nghe và đừng quên thể hiện sự hài hước tinh tế.
X.Chi
Theo Management
  Thông tin liên quan:
Đừng để thời gian biến thành chi phí   
Truyền cho nhân viên lòng đam mê công việc   
Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi    
10 phẩm chất của một nhà lãnh đạo giỏi   
Quản Lý Theo Mô Hình Con Cua    
Cách quản lý "đàn anh" hiệu quả   
Đặc điểm của những nhà đàm phán vĩ đại   
Là sếp hay là bạn?    
5 phương pháp giải quyết xung đột   
5 cạm bẫy với những nhà lãnh đạo nôn nóng   
3 bước để lãnh đạo tốt hơn trong năm 2009   
Tuyển đúng người tài   
Quy trình PRIDE thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên   
Vững vàng cả khi thất bại   
Bạn là ông sếp làm nhân viên... mất hứng!   
  1  | 2
Đối tác & thương hiệu 
                                                               
Thông tin hữu ích
Doanh nhân thời @
Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới
10 lỗi quản lý: CEO quá sa đà vào công việc thường ngày
Để trở thành tỷ phú, bạn cần nghĩ gì?
Giấc mơ làm ông chủ
Chuyện phỏng vấn của Thomas Edison
Sáu công cụ miễn phí để quản lý danh tiếng trực tuyến
Hai công cụ lãnh đạo thông qua xung đột
Mật pháp doanh nghiệp
Muốn thành công phải biết liều
8 con đường tránh nợ nần kinh doanh
Titanic và những bài học về nghệ thuật lãnh đạo
10 Tố Chất Của Một Chuyên Gia Bán Hàng
5 bước trong giải quyết xung đột với khách hàng
Sáu bí quyết để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng
Khả năng phòng bị của người đàm phán
E-marketing
Kinh doanh trực tuyến tiếp tục tăng trưởng
SEO - cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất
Nói về Email Marketing
Bí quyết để CMO thành công
Mail marketing: số lượng không làm nên điều gì.
Kết hợp các biện pháp "online" và "offline" marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ
Tiếp thị qua E-mail – Để không trở thành “nhà tạo spam đáng ghét”
Doanh nghiệp & Nhân sự
Quy trình PRIDE thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên
Nhân sự cho công ty mới thành lập: chuyện đau đầu
Tám nguyên tắc dẫn dắt nhân viên hành động đúng hướng
Đừng để thời gian biến thành chi phí
Truyền cho nhân viên lòng đam mê công việc
Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi
5 phương pháp giải quyết xung đột
Website đã thực hiện
  Có 6 người đang đọc trang này
  Trực tuyến : 26
  Lượt truy cập : 919990