Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi - Thiet ke web doanh nghiep | Thiet ke website doanh nghiep | Thiet ke web dang cap | Thiet ke Logo | NEWTAB CO., LTD.
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
WEBSITEDOANHNGHIEP.VN CAM KẾT WEBSITE CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG SẼ XUẤT HIỆN TOP 3 GOOGLE NGAY KHI HOÀN TẤT!
..:: Liên hệ nhanh 24/7 ::..
NEWTAB CO., LTD
Website đã thực hiện
VIDEO CLIP
Phóng sự của ĐTHVN về “Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp”
Get the Flash Player to see this player.
Phóng sự của ĐTHVN về “Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp” .
Tầm quan trọng của website trong kinh doanh Quốc Tế.
Phóng sự của ĐTHVN về Thương Mại Điện Tử.
DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
New Hosting Plans
Liên hệ kinh doanh
Hỗ trợ kỹ thuật
Góp ý chất lượng
    09.09.01.09.26     09.68.75.02.57
    09.09.01.09.26     09.68.75.02.57
Kiểm tra tên miền
WWW.
Doanh nghiệp & Nhân sự
Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi
Nếu DN đang tìm kiếm những chuyên viên bán hàng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, tăng thị phần thì hãy tìm những người có phẩm chất sẽ giúp họ thành công trong công việc và hoàn thành tốt các chỉ tiêu bán hàng của công ty.

Tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên bán hàng giỏi
PRIDE bao gồm: Proven (thành tích được chứng minh); Respecful (biết tôn trọng); Innovative (có tính sáng tạo); Decisive (khả năng đưa ra quyết định) và Enthusiastic (sự nhiệt tình).
Proven: Đã có những thành tích bán hàng nổi bật trong quá khứ. Được người khác công nhận (đồng nghiệp, người quản lý, khách hàng...). Đặc biệt là phong cách phục vụ/kỹ năng bán hàng.
Respectful: Một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp phải thể hiện sự tôn trọng ở hai vị trí. Trước hết anh ta phải tôn trọng người khác – đặc biệt phải tôn trọng khách hàng và đồng nghiệp. Biết lắng nghe khách hàng, không ngắt lời, tranh cãi hoặc to tiếng trước mặt khách hàng với bất cứ lý do gì. Anh ta phải biết quên cái “tôi” và luôn nhớ rằng ai cũng có những đóng góp nhất định trong tổ chức ở mỗi vị trí khác nhau. Một chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp cũng cần tôn trọng chính bản thân, tức biết quý trọng sức khỏe, những nhu cầu cá nhân và có trách nhiệm với gia đình.
Innovative: Là người sáng tạo và có khả năng xử lý tình huống. Họ có thể nhanh chóng nhận dạng tình huống, nhu cầu của khách hàng và mau chóng đề xuất giải pháp giúp khách hàng đạt được mong muốn.
Decisive: Khả năng quyết định là một đặc tính cực kỳ quan trọng của người bán hàng, bởi vì họ không thể chờ đợi khách hàng đưa ra quyết định mua nếu bản thân họ không thể quyết định điều gì! Đây là những người bán hàng có khả năng nhận diện được khách hàng tiềm năng trong đám đông.
Enthusiastic: Công ty cần những nhân viên luôn cảm thấy hứng thú với công việc và cách làm, trong họ có sự tò mò không ngừng và luôn tìm cách học hỏi, rèn luyện. Sự nhiệt tình xuất phát từ niềm tin rằng họ có thể làm điều gì đó khác biệt, có thể mang lại những lợi ích nào đó cho khách hàng khi quyết định giao dịch với mình.
PRIDE – Niềm kiêu hãnh là những cảm giác tốt đẹp về công việc của mình. Đó là niềm tin vào bản thân và khả năng có thể hoàn thành chỉ tiêu bán hàng trong mọi hoàn cảnh. Đó là sự hài lòng với bản thân và môi trường làm việc, không ngại phục vụ khách hàng. Đó là ghi nhận những tính cách và sự đóng góp của cá nhân trong khi tôn trọng giá trị của tập thể.
Xây dựng nhóm nhân viên bán hàng
SALES: Công thức bán hàng thành công
Có nhiều kỹ năng khác nhau trong sales, cần được huấn luyện và thực hành liên tục mới giỏi được, nhưng nếu nắm được công thức, khả năng thành công sẽ cao hơn. Công thức chung của sales rất dễ nhớ, nó nằm ngay chính trong chữ SALES, bao gồm:
S: SMILING
A: ASKING
L: LISTENING
E: EDUCATING
S: SELLING
Smiling: Đừng cố phải bán được hàng ngay, tốt nhất dành thời gian (có thể 5 phút, cũng có thể 30 phút nếu cần) để làm bạn với khách hàng trước. Khách hàng sẽ rất thích nếu dành cho họ những lời khen trong những phút xã giao này (quần áo, trẻ con, khu vườn hay cách bài trí trong phòng...). Nhớ là khen một cách chân thành, không lộ liễu,
Asking: Đây là phần quan trọng nhất trong SALES: đặt câu hỏi để biết hoàn cảnh hiện tại của khách hàng, những khó khăn, vướng mắc, những kế hoạch...Nhưng nhớ khách hàng không thích bị hỏi kiểu thẩm vấn. Thông thường theo quy tắc 80/20 – khách hàng phải nói 80% thời gian của buổi gặp, còn bạn chỉ nói 20% thôi. Muốn vậy, bạn phải chuẩn bị trước danh sách các câu hỏi khi gặp khách hàng...
Listening: Kỹ năng khó nhất cần có của một người bán hàng giỏi là biết lắng nghe. Nghệ thuật nghe một cách chia sẻ, thấu hiểu, khuyến khích khách hàng cởi mở trao đổi...Người bán hàng giỏi không phải là người nói giỏi mà phải biết nghe giỏi (đó là sự khác nhau khi bán sản phẩm tài chính/ngân hàng/tiêu dùng...và sản phẩm “sơn đông mãi võ”).
Educating: Sau khi nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thấu hiểu những khó khăn hiện tại..., hãy bắt đầu đưa ra những giải pháp cho khách hàng. Phần quan trọng nhất của kỹ năng này là phải biết tạo ra nhu cầu để bán, vì phần lớn khách hàng không hiểu tại sao họ phải cần sản phẩm/dịch vụ. Do vậy phải cung cấp thông tin, khơi gợi nhu cầu cho họ...
Selling: Sau khi làm tốt các kỹ năng trên, thì phần rất dễ dàng còn lại là bán. Nhớ rằng nếu bạn thành công với bốn bước trên thì chính khách hàng sẽ đề nghị được mua, được sử dụng sản phẩm – dịch vụ của bạn. Khi khách hàng chọn mua rồi thì bạn chỉ là người hỗ trợ làm nốt các thủ tục còn lại.

Theo Doanh nhân Sài gòn
  Thông tin liên quan:
Đừng để thời gian biến thành chi phí   
Truyền cho nhân viên lòng đam mê công việc   
10 phẩm chất của một nhà lãnh đạo giỏi   
Quản Lý Theo Mô Hình Con Cua    
Cách quản lý "đàn anh" hiệu quả   
Đặc điểm của những nhà đàm phán vĩ đại   
Là sếp hay là bạn?    
5 phương pháp giải quyết xung đột   
5 cạm bẫy với những nhà lãnh đạo nôn nóng   
3 bước để lãnh đạo tốt hơn trong năm 2009   
Tuyển đúng người tài   
Quy trình PRIDE thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên   
Vững vàng cả khi thất bại   
Đưa ra ý kiến phản cảm một cách tế nhị   
Bạn là ông sếp làm nhân viên... mất hứng!   
  1  | 2
Đối tác & thương hiệu 
                                                               
Thông tin hữu ích
Doanh nhân thời @
Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới
10 lỗi quản lý: CEO quá sa đà vào công việc thường ngày
Để trở thành tỷ phú, bạn cần nghĩ gì?
Giấc mơ làm ông chủ
Chuyện phỏng vấn của Thomas Edison
Sáu công cụ miễn phí để quản lý danh tiếng trực tuyến
Hai công cụ lãnh đạo thông qua xung đột
Mật pháp doanh nghiệp
Muốn thành công phải biết liều
8 con đường tránh nợ nần kinh doanh
Titanic và những bài học về nghệ thuật lãnh đạo
10 Tố Chất Của Một Chuyên Gia Bán Hàng
5 bước trong giải quyết xung đột với khách hàng
Sáu bí quyết để mở đầu bài thuyết trình ấn tượng
Khả năng phòng bị của người đàm phán
E-marketing
Kinh doanh trực tuyến tiếp tục tăng trưởng
SEO - cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất
Nói về Email Marketing
Bí quyết để CMO thành công
Mail marketing: số lượng không làm nên điều gì.
Kết hợp các biện pháp "online" và "offline" marketing dành cho doanh nghiệp nhỏ
Tiếp thị qua E-mail – Để không trở thành “nhà tạo spam đáng ghét”
Doanh nghiệp & Nhân sự
Quy trình PRIDE thu hút, giữ chân và khích lệ nhân viên
Nhân sự cho công ty mới thành lập: chuyện đau đầu
Tám nguyên tắc dẫn dắt nhân viên hành động đúng hướng
Đừng để thời gian biến thành chi phí
Truyền cho nhân viên lòng đam mê công việc
Xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi
5 phương pháp giải quyết xung đột
Website đã thực hiện
  Có 10 người đang đọc trang này
  Trực tuyến : 28
  Lượt truy cập : 634992