Ý nghĩa và tác dụng của website
Ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao hơn
Nếu như đã từng quảng cáo cho doanh nghiệp với các hình thức như phát tờ rơi in ấn, phương tiện truyền thông, truyền hình… thì cũng biết được chi phí cho các chiến dịch này là rất cao. Đầu tư vào quảng cáo là cần thiết nhưng sẽ phải tiêu tốn rất nhiều kinh phí. Sử dụng website sẽ giúp cho việc quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm ít tốn kém hơn.
Chi phí bỏ ra để thiết kế một website hay các phương pháp quảng cáo bằng web thấp hơn rất nhiều so với các công cụ quảng cáo truyền thống. Hơn nữa, sử dụng hình thức quảng cáo bằng web có thể hiểu thị suốt mà không bị ngắt quãng. Cũng bởi vậy mà hầu như mọi doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay đều sử dụng website.
Hình thức quảng cáo đa dạng
Doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo và tiếp thị khi sở hữu một website. Có rất nhiều các để quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua internet. Một ví dụ là quảng cáo Facebook hoặc một số khác là quảng cáo Google và SEO. Đây chính là lợi thế mà các doanh nghiệp cần tận dụng. Thực hiện một chiến lược SEO tốt sẽ giúp thứ hạng của web được tăng lên trên bảng tìm kiếm, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp được chú ý hơn bởi nhiều khách hàng.
Khách hàng cảm thấy hài lòng hơn đối với doanh nghiệp
Sử dụng website sẽ giúp cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có được sự thuận tiện khi muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là chính doanh nghiệp đó. Việc trao đổi mua bán sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Thay vì phải tới tận cửa hàng để tìm kiếm những sản phẩm mà mình muốn mua, giờ đây khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi họ có thể tìm được những món đồ mình cần mà không cần bỏ ra nhiều công sức.
Thu hút khách hàng
Nếu không sử dụng website, doanh nghiệp chỉ có thể tạo được sự phổ biến của mình ở khu vực xung quanh, nhưng với những khách hàng tiềm năng ở ngoài phạm vi đó thì sao? Một website có thể giúp cho doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Doanh nghiệp chỉ có thể bán cho khách hàng trong phạm vi hoạt động mà là trên toàn thế giới.
Thực tế, xu hướng mua sắm online đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu. Khi có một trang web, các sản phẩm của một doanh nghiệp sẽ có thể hiển thị trên toàn thế giới. Nhờ vào website, doanh nghiệp có thể thu hút thêm được nhiều khách hàng hơn.
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng
Không giống như các cửa hàng truyền thống, website không có giờ mở cửa và đóng cửa. Những trang web trực tuyến cho phép người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có một thiết bị thông minh được kết nối internet.
Khách hàng thường có xu hướng truy cập vào website thay vì cửa hàng bởi tiếp cận nó dễ hơn. Việc cần làm của mọi người chỉ là chắc chắn đã đăng đủ thông tin về các dịch vụ và sản phẩm mà mình cung cấp.
Truy cập thông tin
Điều này có nhiều người không biết, khi sở hữu một trang web mọi người sẽ có thể theo dõi thứ đang xảy ra. Ví dụ, có thể biết được bao nhiêu người đã truy cập vào web, bao nhiêu người đã gửi email hay nhắn tin đến. Thậm chí còn có thể xem tiến trình truy cập web của họ, biết được những website mà họ đã truy cập, thời gian ở lại bài viết đó là bao lâu. Hơn nữa, còn có thể cập nhật các sản phẩm mới bất cứ lúc nào, thông báo sẽ được gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng.
Liên kết link
Một trong những việc quan trọng nhất trong tiếp thị lan truyền đó chính là liên kết link. Có được nhiều trang web liên kết với website của doanh nghiệp, hiểu đơn giản thì việc này có tác dụng là truyền bá thông tin về sản phẩm hoặc công ty tới nhiều người hơn. Với những trang web có nội dung tốt liên quan tới dịch vụ hay sản phẩm, mọi người có thể liên kết website của mình với trang web của họ.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Sử dụng một trang web chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, thông báo các sản phẩm mới tới khách hàng thông qua email. Khách hàng cũng có thể xem trực tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp mà không cần phải để lại phản hồi.
Đây là một việc quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hơn nữa, doanh nghiệp thậm chí còn có thể cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc chính doanh nghiệp cho khách hàng thông qua email và tin nhắn.
Tạo thêm nhiều cơ hội
Website sẽ mang tới cơ hội cho doanh nghiệp chứng minh chất lượng, độ uy tín với khách hàng. Thông qua trang web của mình, doanh nghiệp có thể nói cho họ biết tại sao nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại đây. Điều này có thể mang tới cho doanh nghiệp và những sản phẩm nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ngoài ra, trang web còn là nơi để cho các nhà đầu tư tìm hiểu, khám phá tiềm năng của doanh nghiệp, từ đó tạo ra cơ hội hợp tác và nhận được nhiều khoản đầu tư lớn.
Tạo ra những khách hàng trung thành dài hạn
Có nhiều người không biết nhưng thực tế khách hàng trung thành chiếm tới 80% doanh thu của cả doanh nghiệp, 20% còn là của những khách hàng mới. Chính vì vậy, việc tạo ra những khách hàng trung thành là việc hết sức quan trọng, nó giúp cho doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí marketing mà vẫn có được doanh thu ổn định. Website có thể thay doanh nghiệp giữ chân khách hàng, tạo mối quan hệ và biến họ thành khách hàng trung thành.
Xu hướng thiết kế website trong năm 2020
Thân thiện với các thiết bị di động
Hầu hết người dùng đều lên mạng bằng những chiếc điện thoại thông minh và các thiết bị di động. Nhiều người chọn chuyển sang sử dụng điện thoại để tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm trực tuyến. Hầu hết người dùng truy cập vào website đều sử dụng điện thoại. Chính vì vậy, khi thiết kế website các doanh nghiệp nên chú ý tối ưu trên các thiết bị di động.
Thực tế, xu hướng này đã được các doanh nghiệp áp dụng từ lâu để có thể bắt kịp xu hướng phát triển ngày càng nhanh như hiện nay. Trang web cần được thiết kế thân thiện với các thiết bị di động và đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy cập bất cứ một thiết bị nào. Nếu như không thiết kế được website thân thiện với các thiết bị di động sẽ khiến cho website của doanh nghiệp dần dần mất đi thứ hàng và bỏ mất một lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Trong những năm tới, chắc chắn mọi người sẽ thấy được những trang web có thiết kế đơn giản xuất hiện, không có thiết kế phức tạp để nó có thể hoạt động nhanh hơn. Việc này cũng giúp cho thời gian tải web được giảm xuống.
Trang đích đơn giản
Các trang đích được sử dụng hiện nay chứa vô số thông tin và không cần phải phức tạp. Xu hướng thiết kế website đang ngày càng đơn giản hơn. Sử dụng trang đích đơn giản, mọi người sẽ không cần làm giảm lượng khách truy cập với các thông tin không quan trọng.
Các trang đích này có tác dụng hướng khách hàng tới những trang quan trọng hơn. Các trang đích phải có hiển thị tốt và dễ điều hướng. Người dùng truy cập web chủ yếu bằng các thiết bị thông minh, do đó trang web cũng phải thật đơn giản và sạch sẽ.
Hạn chế dùng ảnh sao chép
Như trước đây, hầu hết các công ty đều thiết kế web của mình dựa trên ảnh copy trên mạng hoặc ảnh stock để chèn vào website của họ. Hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng ảnh stock nhưng nhiều doanh nghiệp đã thay thế chúng bằng những bức ảnh chân thực hơn.
Những bức ảnh được sử dụng cần mô tả được nội dung có liên quan tới doanh nghiệp và được chụp bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Điều này sẽ mang tới cho khách hàng một cái nhìn chân thực hơn.
Hình ảnh có chiều sâu
Hiệu ứng đổ bóng là một hiệu ứng thường xuyên được sử dụng bởi những người làm ảnh, nó giúp tăng thêm chiều sâu và thu hút người nhìn hơn. Với công nghệ hiện đại, ứng dụng đổ bóng đã được ứng dụng trên nhiều trang web và dần trở thành một xu hướng mới với nhiều biến thể cho các thiết kế website. Không chỉ vậy, hiệu ứng đổ bóng còn có thể vượt ra khỏi không gian của màn hình, tạo nên những hiệu ứng độc đáo.
Thêm Vlog
Video với nội dung cũng được xem là một hình thức tiếp thị tuyệt vời. Điều này có thể biết được dựa trên số lượt xem video đó trên youtube. Với nội dung hấp dẫn, video trở thành một xu hướng được sử dụng phổ biến trên các trang web.
Ngày càng có nhiều người chọn thêm video vào trang web của mình. Thực tế, người dùng truy cập trực tuyến đến từ video lên tới 80%. Chính vì vậy, mọi người hoàn toàn có thể mong đợi video mang tới nhiều lợi ích hơn trong năm tới.
Màu sắc đa dạng sinh động
Phương pháp phối màu đa sắc được cũng được xem là một ý tưởng mới giúp cho trang web thêm sinh động, có thể áp dụng với website ở bất cứ một lĩnh vực nào. Các tone thể hiện sự độc đáo, mới lạ và có thể biến tấu nhiều hơn rất nhiều so với các phối màu thông thường. Tuy nhiên, nó vẫn phải có được sự hài hòa để đảm bảo được trải nghiệm tốt của người dùng.
Ưu tiên sử dụng hình ảnh đồ họa
Ảnh đồ họa đã dần thay thế cho những hình ảnh thông thường, những bức ảnh vector đã trở thành xu hướng và đang được rất nhiều người sử dụng. Những bức hình này được thiết kế từ illustrator mang tới cho website sự khác biệt về màu sắc. Không chỉ mang tới sự thú vị mà những bức ảnh này còn mang tới sự thân thiện cho web. Thực tế, xu hướng này còn được cả các đơn vị thiết kế web nổi tiếng để mang tới sự khác biệt và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách dễ dàng hơn.
Tận dụng nghệ thuật typography
Nghệ thuật typography cũng được sử dụng thường xuyên nhằm mang tới điểm nhấn cho website, gợi lên cảm xúc thương hiệu, qua đó nói lên thông điệp mà doanh nghiệp muốn nói. Ngoài ra, để nghệ thuật này phát huy được hết công dụng mọi người cũng cần nên thêm hiệu ứng in đậm, hiệu ứng tương phản, font chữ to. Các hiệu ứng được thể hiện một cách chuyên nghiệp sẽ giúp giữ chân được người dùng lâu hơn.
Tích hợp ảnh động
Ảnh động cũng là một xu hướng rất nổi bật trong năm 2020 – 2021. Hiệu ứng di chuột hay hiệu ứng nút bấm cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Mọi người có thể tìm thấy chúng trên thiết kế ứng dụng hoặc các website.
Khi công nghệ thiết kế web hiện nay đã chọn chuyển từ ảnh tĩnh sang sử dụng ảnh động nhằm thu hút khách hàng chú ý vào sản phẩm tốt hơn. Những hình ảnh này có thể khiến cho người dùng cảm thấy thú vị hơn khi truy cập vào web. Nhờ vậy mà việc truyền tải thông tin cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Các menu điều hướng nổi bật
Nhằm gia tăng độ hiệu quả cho các CTA, việc thiết kế menu trên website cũng cần có nhiều sự thay đổi. Mục đích của việc làm này đó chính là làm nổi bật thanh menu điều hướng. Một ý tưởng đặc biệt của các nhà thiết kế đó là cho toàn bộ thanh menu điều hướng ra khỏi phần còn lại. Ngay cả khi cuộn trang lại thì hệ thống này vẫn sẽ bị đứng yên ở vị trí ban đầu. Một website sử dụng thanh điều hướng tốt sẽ có thể làm tăng trải nghiệm của người dùng một cách hiệu quả.
Website là một công cụ mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần có. Thiết kế được một website chất lượng không chỉ giúp cho việc SEO trở nên dễ dàng hay hiển thị tốt trên nhiều loại thiết bị mà còn tạo được điểm nhấn với người truy cập, giúp giữ chân người dùng lâu hơn, thúc đẩy hành động mua hàng cho họ. Do đó, các doanh nghiệp cần phải chú ý để theo kịp xu hướng, đảm bảo mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng.