8 Cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp với chi phí thấp

8 Cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp với chi phí thấp
22 Tháng Mười Hai, 2020 Chức năng bình luận bị tắt ở 8 Cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp với chi phí thấp Blogs monamedia
phương pháp marketing hiệu quả
phương pháp marketing hiệu quả

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu là một trong những cách marketing hiệu quả dành cho doanh nghiêp. Nó là một trong những yếu tố hàng đầu tác động tới sự hiệu quả của một chiến lực marketing. Không chỉ tìm hiểu về tuổi tác, giới tính, thói quen… mà còn phải biết được lý do tại sao họ tìm hiểu, xem xét các sản phẩm, dịch vụ của mình. Ví dụ: Lý do tại sao họ quyết định đi du lịch? Những điều gì khiến cho họ cảm thấy khó chịu? Họ thường tìm kiếm những thông tin này ở đâu?

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình sau đó là làm website và bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Luôn đặt ra những câu hỏi về tìm hiểu thật sâu về vấn đề đó để có thể thu hút thêm được nhiều khách hàng hơn.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Thiết kế thương hiệu chính là cách marketing hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng nhất dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp. Có thể mọi người đã bỏ ra nhiều thời gian, tiền bạc, công sức và các chiến lược, nhân lực, chiến dịch kinh doanh nhưng khâu thiết kế tệ thì cũng là vô nghĩa.

các hình thức marketing xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Chính vì vậy, hãy tìm hiểu và tạo cho mình một mẫu thiết kế tốt nhất, hợp với thời đại. Nếu như không thể tự mình thiết kế thì hãy tìm đến tìm đến sự trợ giúp của những nhà thiết kế, họ sẽ có thể mang tới một thương hiệu hình ảnh hiệu quả nhất. Trước khi thực hiện việc này cần phải có những buổi trao đổi, tìm ra phương án xây dựng hình ảnh, ý nghĩa, màu sắc để có thể đưa ra được sự thống nhất, đảm bảo hiệu quả cao khi sử dụng.

Phương pháp marketing hiệu quả bằng cách gửi Email Marketing

Email marketing (Tiếp thị qua email ) là hành động gửi thông điệp thương mại, thường là cho một nhóm người, sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất của nó, mọi email được gửi đến một khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại có thể được coi là tiếp thị qua email

Email Marketing cũng là một phương pháp marketing hiệu quả mà lại tốn ít chi phí được các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực áp dụng. Hầu hết mọi khách hàng đều sẽ không quyết định ngay khi mới chỉ vào qua trang web hay vừa mới biết đến những sản phẩm mà mọi người cung cấp.

Bằng việc khách truy cập nhận thông báo từ bản tin, thông qua email các doanh nghiệp sẽ có thể quảng bá sản phẩm, truyền tải thông tin, đồng thời thể hiện được sự chuyên nghiệp, uy tín, tình hình hoạt động của doanh nghiệp thông qua các bản tin có giá trị đến khách hàng.

Phương pháp này không chỉ hiệu quả với những khách hàng mới mà còn hiệu quả với những khách hàng cũ. Thông qua email Marketing, những khách hàng cũ có được thông tin về những sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, giảm giá được cập nhật liên tục. Nhờ đó sẽ dễ dàng thuyết phục họ tiếp tục mua hàng và sử dụng dịch vụ hơn.

Tạo kênh Youtube và sản xuất video

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có xu hướng xem video về một vấn đề nào đó, những sản phẩm chuẩn bị mua, chuẩn bị sử dụng hơn là đọc về những điều này. Nhiều người cho rằng đọc sẽ dễ truyền tải thông tin hơn, nhưng thực tế xem video mới mang đến cho họ cảm giác thật. Sử dụng video là trong những kênh marketing online được xem là một trong những phương pháp hiệu quả và ít tốn kém chi phí nhất.

Việc sản xuất ra một video chất lượng cao hiện nay đã không còn là việc khó khăn, thậm chí còn có thể nói là rất dễ và tốn ít chi phí. Không cần phải sử dụng đến một ekip hùng hậu hay những chiếc máy quay chuyên nghiệp nhưng vẫn có thể tạo ra những video chất lượng, thu hút người xem.

cách marketing hiệu quả thông qua video
Chiến lược marketing bằng cách tạo video và chia sẻ

Việc đầu tiên cần làm là tạo một kênh cho doanh nghiệp trên youtube. Tiếp đó là bắt đầu lên kế hoạch rồi đăng tải các video có nội dung liên quan hoặc bất cứ một video nào phù hợp với khách hàng mục tiêu và thỏa mãn được nhu cầu của họ.

Đầu tư vào Website là hình thức marketing hiệu quả

Trong bất cứ một lĩnh vực kinh doanh nào thì trang web cũng được xem là một phần quan trọng không thể thiếu. Đây là nơi mà khách hàng online có thể tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ mà chủ web cung cấp. Không chỉ vậy, website còn là nơi gián tiếp phục vụ khách hàng, mang tới trải nghiệm phục vụ cho từng người. Khách hàng có lựa chọn mua hàng hay sử dụng dịch vụ hay không đôi khi cũng phụ thuộc nhiều vào website.

Doanh nghiệp có thể mất đi hàng chục khách hàng tiềm năng mỗi phút chỉ vì trang web không mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt. Hầu như đây là vấn đề mà tất cả mọi doanh nghiệp đều gặp phải khi không quan tâm đầu tư đúng cách cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, hãy tìm đến những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web công ty chuyên nghiệp nhất để làm mới, cải thiện và phát triển website, thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn. Thông qua website, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với các nhân viên tư vấn, giúp cho họ giải đáp được những thắc mắc của bản thân. Điều này cũng cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp.

Marketing trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, có rất nhiều trang mạng với số lượng người dùng khủng mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để quảng cáo tính phí và mất phí tùy theo nhu cầu. Một số trang mạng xã hội điển hình như Facebook, Zalo, Linkedin, Instagram…. Thực tế có rất nhiều công ty phù hợp và lựa chọn những trang mạng xã hội này để marketing cho sản phẩm của mình.

làm marketing hiệu quả qua mạng xã hội
Marketing thông qua các trang mạng xã hội

Mọi người cũng nên trọng vào những trang mạng có khả năng tương tác tốt với website. Mọi người có thể quản lý một cách hiệu quả hơn thông qua công cụ điều trình đối tượng, lập kế hoạch, tăng cường bài viết… Với nhiều tính năng hữu ích, Facebook được xem là trang mạng xã hội tốt nhất để quảng cáo cho thương hiệu cùng sản phẩm của mình.

Sử dụng Google Adwords – Retargeting  

Hiện nay, hình thức áp dụng các banner truyền thống trên các trang web lớn với lượng người truy cập lớn thường tiêu tốn rất nhiều chi phí nhưng lại không mang đến hiệu quả cao bởi có rất nhiều cú click chuột bừa, không phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ đắc lực của công cụ Retargeting và Google Adwords thì khả năng thu hồi vốn cho công ty là rất cao. 2 công cụ này sẽ giúp sàng lọc những đối tượng không liên quan, nó tự động nhắm đến những người thực sự quan tâm và muốn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Làm marketing hiệu quả với content

Content luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với các chiến lược marketing trong bất cứ một lĩnh vực nào. Hiểu được khách hàng và tạo ra những chiến thuật content sáng tạo, hiệu quả chính là cách dễ nhất để tiếp xúc khách hàng, từ đó gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Nội dung các bài viết không cần dài nhưng phải thật sự chất lượng, cung cấp đầy đủ thông tin và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Xây dựng content marketing thực tế không phải một việc quá khó, hiện nay có rất nhiều người giỏi về lĩnh vực này. Ngoài ra, nếu như các nhân viên hay chính bản thân có khả năng viết lách thì cũng có thể tự tạo ra những bài content phục vụ cho việc marketing. Tìm ra nhiều phương pháp khác nhau để áp dụng cho chiến dịch của mình thêm hiệu quả.

Marketing là một công việc vô cùng quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều cần phải làm để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình tới nhiều người hơn. Áp dụng nhiều hình thức marketing cùng lúc sẽ mang tới hiệu quả cao nhưng cùng với đó cũng là rất nhiều chi phí phải bỏ ra.

Mời bạn tham khảo video dưới đây để hiểu hơn về cách marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp với chi phí thấp

Trên đây là một số phương pháp marketing hiệu quả rẻ tiền mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Tham khảo những hình thức marketing trên để có thể giảm thiểu tối đa lượng chi phí cần bỏ ra nhé.

About The Author